จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

Ra Chaiyaphum

ภาพถ่ายของฉัน
สมุทรปราการ, Thailand
ภูมิลำเนาเดิม จังหวัดชัยภูมิ ปัจจุบันทำธุรกิจส่วนตัวอยู่ที่อยู่จังหวัดสมุทรปราการ

วันพุธที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2554

เทคนิคการทำภาพซ้อน แบบง่ายๆ ใน Photoshop

เทคนิคการทำภาพซ้อน เห็นว่าน่าสนใจเลย ก๊อปมา ให้เพื่อนลองทำดู ผมลองแล้ว ตามภาพเลยครับ ทำตามที่เขาแนะนำก็ได้ดังภาพที่มาให้ดูนี่แหละครับ

ลองทำดูนะครับ ใครทำได้อย่างไร ? ลงภาพให้ดูด้วยนะครับ...
เทคนิคการทำภาพซ้อน แบบง่ายๆ ใน Photoshop
สวัสดีเพื่อนๆ แปลกใจมั้ยคะที่สัปดาห์นี้ เราเจอกันเร็วขึ้นกว่าเดิม ก็เพราะผมถูกขู่เข็ญบีบคอบังคับ ให้หาเรื่องมาลงเพิ่มขึ้นเป็นสัปดาห์ล่ะ 2 วันนั่นเองครับ จากนี้ไปเพื่อนก็จะเจอกับผม ทุก ๆ วันอังคารและวันพฤหัสฯแทนนะครับ

สำหรับสัปดาห์นี้เราจะมาทำให้ทะเลใต้ของเมืองไทยเรา ไปอยู่ในทะเลภูเขาน้ำแข็งของเมืองนอกกัน โดยใช้ “เทคนิคการซ้อนภาพ ” กันครับ แต่ก่อนที่จะไปลงมือทำผม มีภาพขำ ๆ ที่ส่งมาจากเพื่อน ๆ มาให้ดูกัน ผลจากเทคนิคการทำคู่แฝดของพี่บีหน้าเมื่อวานนี้ไงครับ



ดูแล้วขำเลยอ่ะ ครีเอทกันจริง ๆใครทำแล้วเจ๋ง ๆ ส่งมาอวดกันได้นะครับ เห็นแบบนี้แล้วยิ้มออกจริง ๆ

เอาล่ะครับ เรามาเริ่มสำหรับเทคนิคในวันนี้กันเลยดีกว่า “เทคนิคการทำภาพซ้อนแบบง่าย ๆ ครับ”

ขั้นตอนที่ 1 เลือกภาพ 2 ภาพ ที่ต้องการจะนำมาใช้



เปิดไฟล์ภาพขึ้นมาทั้ง 2 ไฟล์


ให้ภาพภูเขาเป็นภาพหลัก (Background) จากนั้น ดับเบิ้ลคลิกที่ Layer ภาพทะเลและ Copy มาวางซ้อนที่ภาพหลัก (Background) หรือลากมาซ้อนไว้ได้เลย



ขั้นตอนที่ 2 ไปที่ Layer>Add Layer Mask>Reveal All



หรือ คลิกตามรูป จะได้ดังภาพ



ขั้นตอนที่ 3 จากนั้นเลือก Gradient Tool เลือก Gradient เป็น ขาว-ดำ




แล้วเทสีลงในภาพที่เรา Mask อยู่ ภาพก็จะเกิดการซ้อนกันขึ้น



ขั้นตอนที่ 4 เมื่อได้ภาพที่ซ้อนกันแล้ว จากนั้นเราจะมาลบและตกแต่งภาพกัน โดยเลือกที่ Brush Tool



ใช้ Brush Tool ลบและตกแต่งภาพตามที่ต้องการได้เลย เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จ




เห็นมั้ยล่ะครับ ว่าง่ายนิดเดียว เราก็สามารถเลื่อนทะเลเมืองไทยไปไว้ในหุบเขาน้ำแข็งได้แล้วครับ…เป็นยังไง กันบ้าง? ลองเอาไปเทคนิคนี้ไปใช้ในการแต่งภาพทำไดอารี่กันดูนะครับ (เราสามารถซ้อนภาพได้มากกว่า 2 ภาพ ลองพลิกแพลงกันดูครับ…)



หรือจะเป็นแบบนี้ก็ได้ครับ เทคนิคเดียวกัน ^^
เป็นอันว่าวันนี้ผมก็หมดหน้าที่แล้ว ไว้เจอกันใหม่วันพฤหัสฯนะครับ…ตอนนี้ขอตัวไปรื้อตำราหาอะไรมาใหม่ๆ มาให้เพื่อน ๆ ลองทำกันดูอีกในครั้งหน้าก่อนล่ะครับ…บาย

1 ความคิดเห็น:

  1. พี่ค๊ะเเล้วที่ทัมเเบบรูปซ้อนกันที่มีตัวเราหลายๆคนเหมือนรูปบนๆรูปเเรกที่พี่ทำ มันยังไงหราค๊ะ เอาเเบบไม่ลางๆ เหมือนวิธีนี้อ่ะค่ะ เอาเเบบชัดๆ

    ตอบนำออก